CẮT AMIDAN BẰNG LASER

Có rất nhiều phương pháp để điều trị viêm amidan, ở mỗi phương pháp sẽ có những ưu

điểm và nhược điểm như:

1. Chữa trị viêm amidan bằng thuốc: Phương pháp chữa viêm amidan cấp tính bằng

thuốc truyền thống là phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh tiêu viêm. Nhược điểm của

phương pháp này là chỉ có thể tiêu viêm bộ phận nhưng không có tác dụng tiêu diệt hoàn toàn

các vi khuẩn trong hố amidan. Nên chỉ cần sức đề kháng của cơ thể giảm sút là sẽ tái phát ngay,

lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh mạn tính.

2.Thủ thuật truyền thống chữa viêm amidan: Amidan là một cơ quan có tác dụng đề

kháng nhất định trong cơ thể chúng ta, hơn nữa việc cắt amidan cũng có một mức rủi ro nhất

định, chảy máu nhiều, rủi ro cao, gây đau đớn cho người bệnh, gánh nặng về kinh tế lớn. Trong

trường hợp thông thường thì bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng thủ thuật cắt amidan.

Tuy nhiên khi Amidan đã viêm mạn tính gây ảnh hưởng thường xuyên đến hoạt động sống bình

thường thì người bệnh nên xem xét đến việc phẫu thuật loại bỏ khối Amidan viêm.

Do Viêm Amidan nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng như viêm tấy

quanh Amiđan, áp-xe (tụ mủ) quanh Amiđan, áp xe  Amiđan, viêm tai giữa….viêm mũi xoang,

viêm thanh quản, viêm khí - phế quản.

Đặc biệt viêm Amiđan do liên cầu trùng có thể gây biến chứng thấp khớp, thấp  tim, viêm vi cầu

thận, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm độc tố liên cầu nhóm A (Sốt cao  40-41oC, hạ huyết áp, suy

thận, suy hô hấp cấp và tử vong rất nhanh).

Phương pháp cắt Amidan thông thường

Hiện nay, Phòng khám Tai Mũi Họng Thành Đông áp dụng phương pháp Laser - là kỹ thuật

xâm lấn tối thiểu của Mỹ chuyên điều trị các bệnh về họng như viêm amidan, V.A phì đại. Kỹ

thuật sử dụng đầu tia thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp , kết hợp với bipolar lưỡng cực.

Máy Laser CO2 - phương pháp tiên tiến trong phẫu thuật Amidan

Vì sao nên chọn phẫu thuật Amidan bằng Laser CO2 ?

Với tia laser nhỏ như đầu kim dẫn đường giúp phẫu thuật viên xác định chính xác vùng tổn

thương nên giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh trong quá trình thực hiện thủ

thuật, bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính

an toàn trong thủ thuật. Đạt được sự đánh giá cao từ phía cộng đồng.

Phương pháp này khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống và có những

ưu điểm như:

- Ít chảy máu, an toàn:  Nhờ tia Laser có khả năng quang đông các mạch máu nhỏ, đồng thời

kết hợp với Bipolar kẹp cầm máu chính xác giúp khống chế lượng máu chảy, điều trị an toàn

hơn.

- Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng milimet  do tia Laser nhỏ nên giúp phẫu thuật

viên có thể kiểm soát chính xác vùng cần điều trị giúp giảm thiểu tổn thương đến các tổ

chức xung quanh.

-  Hồi phục nhanh: Thủ thuật xâm lấn tối thiểu, tính ổn định cao giúp nhanh lành vết

thương, giảm thiểu tỉ lệ tái phát.

- Thời gian thủ thuật ngắn, thuận tiện và nhanh hơn.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các cơ sở y tế kém chất lượng cả về chuyên môn lẫn trang thiết bị

máy móc đang mọc lên tràn lan. Nếu các bạn vẫn chưa tìm được một phòng khám uy tín, chất

lượng cao thì Phòng khám tai mũi họng Thành Đông hy vọng sẽ đem lại sự hài lòng cho quý

bệnh nhân. BS CK1. Nguyễn Thành Đông trên 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về

tai mũi họng, đã khám và phẫu thuật cho hàng ngàn ca. Ngoài ra, phòng khám cũng được trang

bị máy Laser CO2 và các thiết bị máy móc, nội soi công nghệ cao nhập từ các nước tiên tiến

như Anh, Pháp, Đức... sẽ đem lại sự chính xác trong chẩn đoán và sự triệt để trong điều trị bệnh.

Địa chỉ:  2A/2 Phan Thúc Duyện - Phường 4 - Quận Tân Bình - TP.Hồ Chí Minh